วิธีเลือกไฟต่อเนื่องสำหรับการ Live Streaming

24/03/21
9 view(s)
วิธีเลือกไฟต่อเนื่องสำหรับการ Live Streaming

นอกจากเรื่องภาพและเสียงที่สายไลฟ์สดจะต้องใส่ใจเป็นพิเศษแล้ว แสงใน Live Streaming ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ เพราะแสงจะเป็นตัวที่จะทำให้ภาพน่าดูมากขึ้น ในตอนนี้ยิ่งการไลฟ์เป็นที่นิยมมากขึ้น อุปกรณ์ไฟสำหรับการไลฟ์ก็มีเยอะขึ้นตามไปด้วย ไปดูกันดีกว่าว่ามีไฟแบบไหนบ้าง!

1. ไฟวงแหวน (LED Ring Light)

Cr. Anete Lusina , Aidan Roof

ไฟสุดฮิตสำหรับการ Live Streaming “ไฟวงแหวน (LED Ring Light)” ไม่ว่าใครๆก็ชอบหยิบจับตัวนี้เอามาใช้ไลฟ์สดกัน ยิ่งสาว ๆ ที่ชอบถ่ายรูป อัดคลิปสำหรับลงโซเชียลมีเดียยิ่งเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว ตัวนี้จะเป็นไฟวงแหวนที่ให้ความสว่างได้ทั่วทั้งหน้าเท่าๆกัน ส่วนใหญ่จะวางไว้ด้านหน้าคนไลฟ์ แถมใช้งานได้สะดวกเพราะส่วนมากแล้วไฟวงแหวนจะมีตัวต่อกล้อง เอาไวตั้งไว้ที่ไฟเพื่อใช้ทำคอนเทนต์ได้สะดวก เหมาะสำหรับสาย Beauty Blogger, คนขายออนไลน์ หรือจะไลฟ์สดธรรมดาก็ใช้ได้ดี

Cr. Anete Lusina

แนะนำไฟวงแหวน (LED Ring Light)

 

2. ไฟอเนกประสงค์

ไฟอเนกประสงค์ พกพาง่าย ส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบสี่เหลี่ยมหรือมาในรูปแบบที่กะทัดรัด พกพาไปที่ไหนได้สะดวก ใช้งานได้ง่าย แถมส่วนใหญ่จะมาพร้อมลูกเล่นไฟรูปแบบต่างๆ ทีจะช่วยให้การครีเอทแสงไฟในไลฟ์ให้น่าสนใจได้มากขึ้นด้วย ส่วนมากจะเหมาะกับไลฟ์สดธรรมดาเลย เน้นนั่งพูดคุย เกมเมอร์ สำหรับเกมเมอร์ก็ยังมีไฟ LED ที่สามารถปรับได้หลายสี ให้เข้ากับบรรยากาศการสตรีมมิ่งได้ด้วย

Cr. viltroxstore.com

แนะนำไฟ LED (LED LIGHT)

 

3. ไฟ Studio

Cr. Skylar Kang , Ricardo Esquivel

ไฟ Studio เป็นไฟขนาดใหญ่ขึ้นมา ทั้งในเรื่องของขนาดและความสามารถ เหมาะกับการไลฟ์สดแบบจริงจังเพราะสามารถปรับแสงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้ไลฟ์ดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น เช่น รายการไลฟ์ต่างๆ

Cr. tyler hendy , Brett Sayles

แนะนำไฟ Studio

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะใช้ไฟแบบไหนในไลฟ์ดี ก็ลองดูก่อนว่าเราจะทำ Live Streaming แบบไหน แล้วลองเลือกดูจากบทความนี้ รับรองว่าภาพในไลฟ์จะออกมาดูดีอย่างแน่นอน!

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:

หมวดหมู่สินค้า