Unlock to Unseen New Chapters หิ้วกล้องไปท่องบางเสร่ ส่องวิถีชีวิตชุมชนเก่าริมเล ค้นหาซีนสวยกับผู้กำกับภาพชื่อดัง

Unlock to Unseen New Chapters หิ้วกล้องไปท่องบางเสร่ ส่องวิถีชีวิตชุมชนเก่าริมเล ค้นหาซีนสวยกับผู้กำกับภาพชื่อดัง
25/06/24
Unlock to Unseen New Chapters หิ้วกล้องไปท่องบางเสร่ ส่องวิถีชีวิตชุมชนเก่าริมเล ค้นหาซีนสวยกับผู้กำกับภาพชื่อดัง

สวัสดีครับ วันนี้พวกเราชาว BIG CAMERA มาอยู่กันที่เชียงคานภาคพื้นทะเล ชุมชนสุดชิลบางเสร่ที่แสนสุขสงบ ในงานกิจกรรมหิ้วกล้องไปท่องบางเสร่กับผู้กำกับภาพชื่อดัง พี่ห่าน-สิทธิพงษ์ กองทอง เดี๋ยวเราไปดูกันครับว่ากิจกรรมวันนี้ จะสนุกกันแค่ไหน ไปดูกันเลย

 

          Unseen New Chapters: Street & Life Photography กิจกรรมสำหรับคนรักการถ่ายภาพ ที่ BIG CAMERA และ LUMIX Thailand ร่วมกันพาชาว LUMIX มาเปิดสัมผัสมุมมองใหม่ ชวนหิ้วกล้องท่องไปในเสน่ห์วิถีชีวิตแห่งริมเลของชุมชนบางเสร่พร้อมผู้กำกับภาพชื่อดัง เพื่อร่วมกันค้นหาความลับเบื้องหลังองค์ประกอบภาพอันทรงพลัง และท้าทายทุกความสร้างสรรค์เบื้องหลังเลนส์ให้เป็นไปได้ ผ่านการคอร์สสอนถ่ายทอดเรื่องราวแบบ Documentary ในไสตล์ National Geographic ที่จะโฟกัสให้ลึกถึงตัวตนแท้จริงอันงดงามของชุมชนริมเล Unseen บางเสร่ในมุมมองใหม่ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

โดยงานนี้พวกเรา BIG CAMERA ได้รับเกียรติจากพี่ห่าน-สิทธิพงษ์ กองทอง ผู้กับภาพมืออาชีพชื่อดังที่ฝากผลงานบนแผ่นฟิล์มมาแล้วมากมาย มาเผยทุกเรื่อง เจาะลึกทุกมุมกล้องที่คุณไม่เคยรู้ เพื่อยกระดับเทคนิคในการสร้างสรรค์ผลงาน ผ่านแนวคิด มุมมอง และประสบการณ์จริงของผู้กำกับภาพชื่อดังตัวจริง! เสียงจริง! ผู้มากประสบการณ์แบบใกล้ชิดสุด Exclusive จากห้องเรียนรู้ในสถานที่จริง

          เริ่มต้นงานนี้ที่ภาคทฤษฎีด้วยการแนะนำฟังก์ชันใช้งานของกล้อง Panasonic LUMIX ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ใช้งานแบบต่าง ๆ โดยพี่แจ็ค ศิริพงษ์ แสงจันทร์ Panasonic LUMIX Product Specialist ที่บอกเลยว่าจัดเต็มเข้มข้นมาก เพราะเจาะลึกกันทุกฟังก์ชันเด็ดก่อน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถใช้งานกล้องได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกสถานการณ์ ก่อนจะส่งไม้ต่อให้พระเอกของงานนี้ พี่ห่าน-สิทธิพงษ์ กองทอง ผู้กำกับภาพชื่อดังมากประสบการณ์ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการเบื้องหลังมาอย่างยาวนาน ได้ขึ้นเวทีมาให้คำแนะนำเทคนิคถ่ายทำภาพยนตร์และการถ่ายภาพแนว Street & Life ตั้งแต่การวางมุมกล้องไปจนถึงการเลือกใช้งานเลนส์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์

จากนั้นพวกเราก็มาพักเบรกทานข้าวร่วมกันที่คาเฟ่ Manga & Hubba เพื่อเติมพลัง พออบอุ่นท้องอบอุ่นใจกันดีแล้ว ทุกคนก็หิ้วกล้องไปท่องวิถีแห่งชุมชนเก่าบางเสร่ด้วยกัน นำทัพโดยพี่ห่าน-สิทธิพงษ์ กองทอง ที่คอยให้คำแนะนำกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างใกล้ชิดแบบซีนต่อซีน เพื่อพาทุกคนไปค้นหาเสน่ห์ที่ซ่อนตัวหลังม่านความสงบสุดชิล และเผยตัวตนอันงดงามของวิถีชีวิตคนชุมชนเก่าที่ต้องบางเสร่เท่านั้นที่จะมี เรียกว่าเป็นแรลลี่ของภาพถ่ายย่านเมืองเก่าไปเลยทีเดียวล่ะครับ

และปิดท้ายงานกิจกรรมด้วยดินเนอร์เมนูดั้งเดิมของคนถิ่น ณ ริมหาดบางเสร่ กินดื่มพลางชมซิมโฟนีแห่งสีสันอันน่าทึ่ง ที่คลองทรรศนะถูกฉาบย้อมด้วยความอัศจรรย์ จากการสอดประสานกันจนไม่อาจแยกออก ของแดงอัสดงที่กำลังลับฟ้า ก่อนจะบ๊ายบายบางเสร่กลับกรุงเทพมหานครกันอย่างปลอดภัย

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ BIG CAMERA ขอขอบคุณ พี่ห่าน-สิทธิพงษ์ กองทอง ผู้กำกับภาพมืออาชีพชื่อดังที่มาร่วมแบ่งปันแนวคิด มุมมมอง และประสบการณ์ในการทำงานกับพวกเราทุกคนในทริปนี้ รวมถึงขอขอบคุณผู้เข้าร่วมกิจกกรมทุกท่าน ที่มาร่วมกันเปิดห้องเรียนรู้ในสถานที่จริง เพื่อค้นหาความลับเบื้องหลังองค์ประกอบภาพ และท้าทายทุกความสร้างสรรค์เบื้องหลังเลนส์ให้เป็นไปได้

และคนสุดท้ายที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้เลย คือ บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่น (ประเทศไทย) จำกัด LUMIX Thailand(อย่าลืมแท็กเพจเขาด้วยนะครับ) สำหรับกิจกรรมที่ครบถ้วนทั้งความรู้และความสนุกในวันนี้ BIG CAMERA ขอขอบคุณไมตรีที่หยิบยื่นให้กัน และหวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าเราจะได้มาสนุกร่วมกันบนบาทวิถีแห่งคนรักการถ่ายภาพร่วมกันอีกตลอดไป

 

          ถ้าคุณกำลังมองหา Workshop ที่ใช่มาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่คุณชอบ เราขอชวนคุณมาร่วมกันค้นหาและท้าทายทุกความสร้างสรรค์ไปด้วยกันที่ BIG CAMERA Photo Workshop กิจกรรมสุด Exclusive ที่คนรักการถ่ายภาพ Content Creator และ Filmmaker ห้ามพลาด

 

กิจกรรมดี ๆ แบบนี้ มีจัดกันทุกเดือน ลงทะเบียนกันได้เลย! BIG CAMERA Photo Workshop

 

#โฟกัสให้ลึกถึงตัวตน เริ่มต้นที่ BIG CAMERA

 

         และสำหรับภาพบรรยากาศสวย ๆ ของโพสต์นี้ พวกเราชาว BIG CAMERA ต้องขอขอบคุณ Lumix Thailand สำหรับไมตรีที่มอบให้กัน ผ่านทางการสนับสนุนทั้งกล้องและอุปกรณ์ในการทำงาน ตั้งแต่กล้อง Panasonic Lumix S5II ไปจนถึงเลนส์ Panasonic Lumix S PRO 24-70mm f2.8, Panasonic Lumix s 20-60mm f3.5-5.6, Panasonic Lumix S Pro 70-200mm f2.8 O.I.S, Panasonic LUMIX S PRO 70-200mm f4 O.I.S., Panasonic Lumix S 50mm f1.8, Panasonic Lumix S 35mm f1.8 และ Panasonic Lumix S 14-28mm f4-5.6 MACRO มาไว้ ณ ที่นี้

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:

หมวดหมู่สินค้า