[PREVIEW] สรุปด่วน! โพสต์เดียวจบครบทุกจุดเด่นของเลนส์ซูมมาตรฐานระดับไวแสง Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM “Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM มีอะไรเด่น? มีอะไรใหม่? ไปดูกัน!”

[PREVIEW] สรุปด่วน! โพสต์เดียวจบครบทุกจุดเด่นของเลนส์ซูมมาตรฐานระดับไวแสง Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM “Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM มีอะไรเด่น? มีอะไรใหม่? ไปดูกัน!”
17/09/24
57 view(s)
[PREVIEW] สรุปด่วน! โพสต์เดียวจบครบทุกจุดเด่นของเลนส์ซูมมาตรฐานระดับไวแสง Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM “Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM มีอะไรเด่น? มีอะไรใหม่? ไปดูกัน!”

          มาแล้วครับ ร้อน ๆ เลย สรุปด่วนโพสต์เดียวจบครบทุกจุดเด่นของเลนส์ใหม่ไวแสง Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM ก่อนจะไปดู Full Review ที่จะตามออกมาในเร็ว ๆ นี้ เรามาดูอะไรเบา ๆ เรียกน้ำย่อยกันก่อนดีกว่าครับ สำหรับคนที่กำลังสงสัยว่าเลนส์ซูมมาตรฐานรุ่นใหม่ไวแสงสูง Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM มันมีอะไรเด่น? มีอะไรใหม่? เราไปดูกันเลย!

 

          แล้วเร็ว ๆ นี้มาพบกันที่ร้าน Big Camera กว่า 160 สาขาทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ กับมิติใหม่เลนส์ซูมมาตรฐานระดับไวแสง Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM เลนส์ซูมอเนกประสงค์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมความคล่องตัวพกพาง่าย เสริมความมั่นใจให้ทุก Shot สำคัญด้วยระบบกันสั่นเทพ เลนส์ใหม่ที่สาวก EOS R-Series จะต้องหลงรัก

 

*** จุดเด่น Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM ***

  • โครงสร้างชุดเลนส์แบบ 15 ชิ้น 12 กลุ่ม
  • มีชิ้นเลนส์พิเศษ Aspherical 2 ชิ้น และ UD 2 ชิ้น
  • หน้าเลนส์ขนาด 67mm
  • ระยะโฟกัสใกล้สุด 24cm
  • เคลือบผิวเลนส์แบบ Super Spectra Coating ลดโกสต์และแฟลร์
  • มีระบบกันสั่นภายในเลนส์ 5 stop *สูงสุด 7.5 stop
  • ควบคุมรูรับแสงด้วยชุดไดอะแฟรมแบบขอบโค้ง จำนวน 9 กลีบ
  • ปรับรูรับแสงได้ที่8 - f22
  • ขับเคลื่อนระบบโฟกัสอัตโนมัติด้วยมอเตอร์แบบ STM
  • น้ำหนัก 495g

*กันสั่นสูงสุด 7.5 stop ร่วมกับกล้องที่มี IBIS

 

เลนส์ซูมอเนกประสงค์ที่มาพร้อมความคล่องตัว พกพาง่าย 

          Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM มาพร้อมขนาดตัวกะทัดรัดพกพาง่าย ตอนเก็บเลนส์มีส่วนสูงไม่ถึง 10cm และมีน้ำหนักเบาเพียงแค่ไม่ถึง 500g เท่านั้นเอง ซึ่งมันให้ความสะดวกคล่องตัวพกพาง่าย เรียกว่าถึงจะทับช่วงกันกับเลนส์รุ่นพี่ที่ออกมาก่อน แต่มีความชัดเจนในตัวตนมาก ว่ามันเป็นเลนส์ RF ขอบเงินในตระกูล RF28-70 ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อความคล่องตัว เน้นหนักในด้านการพกพาที่ง่าย สะดวก ไม่เทอะทะ พร้อมกับมอบความอเนกประสงค์ในการใช้งานไปในขณะเดียวกัน

*Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM มีส่วนสูงตอนเก็บเลนส์สั้นที่สุด 9.22cm และมีน้ำหนักอยู่ที่ 495g

 

พลังความสว่างจากรูรับแสงกว้างระดับเลนส์ล่าช้างตลอดช่วงซูม

          ถ้าจะบอกว่านี่คือเลนส์ซูมอเนกประสงค์รุ่นใหม่ ที่พร้อมท้าทายทุกสภาพแสงก็ไม่ผิด ด้วยพลังความสว่างระดับเลนส์ล่าช้าง ที่สามารถเอาไปใช้งานในการถ่ายดาวและทางช้างเผือกได้แบบสบาย ๆ จากรูรับแสงที่กว้างถึง f2.8 คงที่ตลอดช่วงซูม ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าเลนส์ซูมอเนกประสง Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM จะให้เราสนุกกับมันได้ตั้งแต่วันยันค่ำกันเลยล่ะ และเมื่อคอมโบเข้ากับชุดไดอะแฟรมแบบขอบโค้งที่มีจำนวนมากถึง 9 กลีบแล้วล่ะก็ Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM คือหนึ่งในเลนส์ Bokeh Monster แบบไม่ต้องสงสัยเลยล่ะครับ

 

กันสั่นเลนส์ไม่อ่อนแอไม่แคร์หรอกสปีดชัตเตอร์ต่ำ

          ระบบกันสั่นภายในของเลนส์ Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM สามารถชดเชยสปีดชัตเตอร์ได้สูงถึง 5.5 stop และสามารถดันขึ้นไปได้สูงสุดถึง 7.5 stop เมื่อใช้งานเลนส์ Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM ร่วมกันกับกล้องที่มีระบบกันสั่นแบบ IBIS ในตัว ก็อย่างที่บอกเลยครับ ก็ระดับเกรียงไกรแห่งไร่ขิงนี่เนาะ ระบบกันสั่นเลนส์เราไม่อ่อนแอจะไปแคร์ทำไมล่ะแค่สปีดชัตเตอร์ต่ำ

*กล้อง Canon EOS R-Series ที่มีระบบกันสั่นแบบ IBIS ในตัวกล้อง ในปัจจุบันนี้ (ข้อมูลอัปเดทเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567) มีอยู่ทั้งหมดดังต่อไปนี้ครับ Canon EOS R1, Canon EOS R3, Canon EOS R5 Mark II, Canon EOS R6 Mark II, Canon EOS R5, Canon EOS R6 และCanon EOS R7

หมายความว่าถ้าเราเอาเลนส์ Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM มาใช้กับกล้องรุ่นที่ว่ามานี้จะสามารถชดเชยสปีดชัตเตอร์ได้สูงถึง 7.5 stop ส่วนรุ่นที่เหลือนอกจากนี้จะต้องพึ่งพาระบบกันสั่นในเลนส์เป็นหลัก ซี่งทำให้สามารถชดเชยสปีดชัตเตอร์ได้สูงสุดที่ 5.5 stop ซึ่งมันก็เหลือ ๆ อยู่นะสำหรับการใช้งานทั่วไป

 

พร้อมตอบสนองทุกจังหวะด้วยมอเตอร์ STM

          สำหรับข้อนี้คือเรียกว่าเป็นอันรู้กัน เพราะเลนส์ที่มาพร้อมรหัส STM ของ Canon จะใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบ STM (Stepping Motor) ที่มีเอกลักษณ์ในทำงานแบบไร้เสียงและให้ความราบรื่นของการออโต้โฟกัสไปในขณะเดียวกัน นั่นทำให้เลนส์ Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM ที่เปิดตัวมาพร้อมมอเตอร์ขับเคลื่อนระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบ STM (Stepping Motor) นี้มีการโฟกัสที่ลื่นไหลนุ่มนวลและเงียบเชียบเป็นจุดเด่น มันก็เลยส่งผลถึงจุดเด่นข้อถัดไปของเราด้วยนั่นเองครับ

 

ตอบโจทย์ได้ทุกสายงานทั้งวิดีโอและภาพนิ่ง

          ด้วยเหตุผมที่เล่าให้อ่านกันไปก่อนหน้านี้ตั้งแต่ในส่วนของขนาดตัวที่กะทัดรัดพกพาง่าย ไปจนถึงมอเตอร์ขับเคลื่อนระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบ STM (Stepping Motor) และความสามารถในการควบคุม Focus Breathing ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อรวมเข้ากับระยะเลนส์ที่ครอบคลุมการใช้งานตั้งแต่การถ่ายวิวที่ไม่ไม่กว้างมากนักไปจนถึงการถ่าย Portrait และความสามารถในการถ่าย Close-Up ใกล้สุดที่ 24cm ทุกปัจจัยที่ว่ามานี่ล่ะครับ มันเลยทำให้เลนส์ Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM เป็นหนึ่งในเลนส์ Canon RF-Mount ที่มอบความอเนกประสงค์ในการใช้งานและพร้อมตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการตั้งแต่งานวิดีโอไปจนถึงภาพนิ่ง อ้อ มีซีลกันฝุ่นและละอองน้ำด้วยนะ

 

No Compromise in Quality ด้วยชุดเลนส์คุณภาพสูง

          อาจจะยากไปสักนิดถ้าต้องเทียบชั้นกับเลนส์ขอบแดงรุ่นพี่ แต่ว่า Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM ก็เป็นเลนส์ระดับขอบเงินที่พร้อมชนในเรื่องคุณภาพชุดเลนส์เหมือนกัน เพราะมันมาพร้อมโครงสร้างชุดเลนส์ที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ด้วยโครงสร้างชุดเลนส์แบบ 15 ชิ้น 12 กลุ่ม ที่มาพร้อมชิ้นเลนส์พิเศษ Aspherical 2 ชิ้นสำหรับการแก้ไขปัญหาอาการคลาดทรงกลมให้ความคมชัดและรายละเอียดที่ดีกว่า ส่วนอีกชิ้นเลนส์พิเศษคือ UD (Ultra-Low Dispersion) เป็นชิ้นเลนส์กระจายแสงต่ำที่มีใส่มาให้ในโครงสร้างชุดเลนส์ถึง 2 ชิ้น โดยในส่วนของชิ้นเลนส์กระจายแสงต่ำจะทำหน้าที่ช่วยลดความคลาดสี ทำให้เมื่อถ่ายย้อนแสงจะลดโอกาสในการเกิดขอบวัตถุเหลื่อมสีลง ให้สีสันที่สดใสแม่นยำ มอบความคมชัดและรายละเอียดให้ภาพ ในขณะเดียวกันเทคโนโลยีการเคลือบผิวเลนส์แบบ Super Spectra Coating ก็ยังช่วยลดแสงแฟลร์และแสงโกสต์ ให้ความคมชัดและสีสันที่แม่นยำ แถมยังจัดการสภาพแสงที่มีความซับซ้อนสูงได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

          ก็เรียกว่าน่าสนใจมาก ๆ เลยนะครับ สำหรับเลนส์น้องใหม่ Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM ซึ่งมันก็เปิดตัวมาอย่างชัดเจนเลยว่าเป็นเลนส์ RF ขอบเงินในตระกูล RF28-70 ที่นอกจากจะให้พลังความสว่างไสวไวแสงสูง f2.8 ตลอดช่วงซูม มันยังถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อความคล่องตัว เน้นการพกพาที่ง่าย ไม่เทอะทะ แล้วเสริมความมั่นใจด้วยระบบกันสั่นเทพ ในขณะเดียวกันก็มอบความอเนกประสงค์ในการใช้งานไปพร้อมกัน

 

          สำหรับคนที่สนใจ Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM เตรียมตัวเตรียมตังค์กันไว้ให้พร้อม สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสั่งจองได้ที่ >> Canon RF 28-70mm f2.8 IS STM

 

ติดตามความเคลื่อนไหวและเนื้อหาน่าสนใจอื่นๆ ได้ที่   https://www.bigcamera.co.th

 

#BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด

     #โฟกัส..ให้ลึกถึงตัวตน เริ่มต้นที่ Big Camera

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:

หมวดหมู่สินค้า