Leica Q3 43 Moment, Just as Your Eye Sees Them.
26/09/24
111 view(s)
Leica Q3 43 Moment, Just as Your Eye Sees Them.

          ก็เรียกว่าเพิ่งเปิดตัวกันไปร้อน ๆ เลย สำหรับกล้อง Leica Q3 43 กล้อง Compact High-End รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Leica Q Family และวันนี้พวกเราชาว Big Camera จะพาไปดูกันครับ ว่า Leica Q3 43 ตัวนี้ มันมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

          มาเริ่มต้นกันที่งานบอดี้ดีไซน์กันก่อนเลย ซี่งต้องยอมรับว่า Leica Q3 43 เป็นกล้องที่สืบทอด Leica DNA มาอย่างเต็มเปี่ยม มาพร้อมบอดี้ดีไซน์ในสไตล์กล้องฟิล์มสุดคลาสสิคที่สง่างามอยู่เหนือกาลเวลา เป็นงานออกแบบที่ไม่ว่ากล้องจะถูกเอาไปวางไว้ตรงไหนก็สวยเตะตา และในการกลับมาครั้งนี้ของ Leica Q3 43 ผิวสัมผัสของบอดี้กล้องก็ถูกเปลี่ยนใหม่ ให้เป็นหนังสีเทาที่เรียบหรู Unique สวยเด่นแบบ Less is More กันไปเลย

          ในส่วนถัดมาที่โดดเด่นไม่แพ้กันกับงานดีไซน์ก็คือเลนส์นั่นเองครับ เพราะนี่คือครั้งแรกของกล้อง Leica Q Family ที่มาพร้อมเลนส์ APO-Summicron 43 f2 ASPH เลนส์ Leica ในมาตรฐาน Apochromatic Lens Design บนระยะใช้งานที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งก็อย่างที่คนรัก Leica ทราบกันดีว่าเลนส์ Apochromatic Lens Design ของ Leica มันคือความเหนือชั้นของงานออกแบบทางวิศวกรรมเลนส์ที่ไปถึงสุดขีดของความสมบูรณ์แบบเพื่อผลลัพธ์ในด้านสีสันและความคมชัด เลนส์ Leica APO แต่ละตัวมีมาตรฐานการผลิตที่สูงลิบลิ่ว และในแต่ละปีจะมีเลนส์ Leica APO ถูกผลิตออกมาน้อยมาก บางรุ่นปีหนึ่งผลิตได้แค่ไม่ถึงสิบตัวเท่านั้นเอง แต่ใช่ครับ มันมาอยู่กับกล้อง Leica Q3 43 แล้วเรียบร้อย

          กล้อง Leica Q3 43 ที่มาพร้อมเลนส์ APO-Summicron 43 f2 ASPH จึงไม่ใช่แค่ยอดเยี่ยมเท่านั้นแต่มันยังอยู่บนระยะใช้งานที่มีมุมมองที่ใกล้เคียงกับสายตามนุษย์ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ เมื่อรวมกับคุณสมบัติแบบเลนส์ไวแสงที่พร้อมจะละลายหลังได้ทุกฉากและมอบเอกลักษณ์ Bokeh ที่ละมุนละไมให้กับเรา ก็ไม่ต้องแปลกใจเลยล่ะครับว่ากล้อง Leica Q3 43 จะให้ไฟล์ภาพโดดเด้งแบบ 3D Pop พร้อมความคมชัดแบบขอบชนขอบ และโทนภาพอันเป็นอัตลักษณ์จากเลนส์ประจำตระกูลจุดแดงอย่างเข้มข้นขนาดไหน

          และระยะเลนส์ 43mm ที่มาพร้อมความสามารถในการโฟกัสใกล้สุดที่ 26.5cm นี่เอาไปใช้งานได้อย่างยืดหยุ่นมากเลยด้วยนะครับ คือสามารถใช้งานได้แบบตอบได้ทุกโจทย์ของไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองกันไปเลยล่ะ เพราะมันเอาไปใช้ได้ตั้งแต่การถ่ายระยะใกล้ ไปจนถึงการถ่ายสตรีทแบบไม่รุกจู่โจมใกล้มากไป และแน่นอนว่าเอาไปถ่าย Portrait นี่คือดีย์งามมาก ๆ ยิ่งถ้านับรวมความสามารถจากฟังก์ชัน Digital Frames ที่จะยืดระยะใช้งานให้ไกลออกไปได้ถึง 6 ระดับ 43-60-75-90-120-150 ด้วยล่ะก็ Leica Q3 43 คือหนึ่งในกล้องแบบตัวเดียวจบ ที่จะทำให้ทุกวันของเราโดดเด่นกว่าใครอย่างไม่ต้องสงสัยเลย

          มาต่อกันที่อัตลักษณ์ Tone แห่ง Leica กันบ้างครับ ด้วยเซ็นเซอร์ BSI CMOS ขนาด Full-Frame ความละเอียด 60 ล้านพิกเซล ที่จะมอบสีสันอันน่าทึ่งจากงานออกแบบเซ็นเซอร์ที่เป็นสูตรลับตำรับเด็ดของค่ายจุดแดง และ Leica Looks ใหม่ Leica Chrome ที่ให้โทนภาพมีเสน่ห์แบบคลาสสิคบน Feeling ความโดดเด้งแบบ 3D Pop จากเลนส์ APO-Summicron 43 f2 ASPH ที่เกิดมาคู่กันแล้ว กล้อง Leica Q3 43 ยังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงถึงระดับ 8K พร้อมตอบสนองทุก Moment สำคัญด้วยระบบโฟกัสแบบ Hybrid ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกล้องที่ครบเครื่องทุกเรื่องกล้อง และตอบโจทย์ได้จบในตัวเดียวเลยก็ว่าได้

          ก็ต้องบอกว่ากล้อง Leica Q3 43 เป็นกล้องอีกหนึ่งรุ่นจาก Leica Q Family ที่สามารถมอบ Moment สุดสนุกทุกสีสันในทุกวันที่เราพกกล้องออกไปเลยทีเดียวล่ะครับ ด้วยความสามารถที่ครอบเครื่อง และเอกลักษณ์ไม้ตายประจำค่าย ไม่ว่าจะเป็น Felling ในการใช้งาน โทนภาพ ทุกอย่างลงตัวกลมกล่อมครบรสมาก ๆ

          ถ้าคุณเป็นอีกคนที่มองหาความสมบูรณ์แบบจาก Leica Q Family ที่พร้อมตอบโจทย์ทั้ง Functional และ Emotional กันอยู่ล่ะก็ เรารอคุณอยู่ที่ BIG Camera Leica Authorized Dealer มาสัมผัสอัตลักษณ์ของ Leica Q3 43 แล้วหลงรักมันไปด้วยกันนะครับ

ติดตามความเคลื่อนไหวและเนื้อหาน่าสนใจอื่นๆ ได้ที่   https://www.bigcamera.co.th

 

#BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด

     #โฟกัส..ให้ลึกถึงตัวตน เริ่มต้นที่ Big Camera

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:

หมวดหมู่สินค้า