PREVIEW Panasonic Lumix G9II : Capture the Decisive Moment

PREVIEW Panasonic Lumix G9II : Capture the Decisive Moment
15/09/23
18 view(s)
PREVIEW Panasonic Lumix G9II : Capture the Decisive Moment

"Panasonic Lumix G9II จากรุ่นก่อนมาถึงรุ่นใหม่ มีอะไรเด็ด ๆ บ้าง"

เพิ่งตัวกันไปหมาด ๆ เลย สำหรับกล้อง Panasonic Lumix G9II มิเรอร์เลส M4/3 ความละเอียด 25.2mp กล้องสปีดมอนสเตอร์ที่มาพร้อม Burst Rate สูงสุด 75fps และระบบกันสั่น 8 Stops ผสานพลังความแม่นยำว่องไวจากระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบ Phase Hybrid Detection เพื่อการตอบสนองต่อทุกจังหวะสำคัญ ไม่ให้คุณพลาดทุกช็อตเด็ด

ใช่ครับ โปรยมาขนาดนี้ บทความวันนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้แล้ว นอกจากพรีวิวสรุปสเปคกล้องใหม่ Panasonic Lumix G9II ตัวนี้นั่นเอง เดี๋ยวจะพาไปดูกันครับว่าจากรุ่นก่อนมาถึงรุ่นนี้ มันมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง ไปครับ ไปดูกัน

*** จุดเด่น Panasonic Lumix G9II ***

  • เซ็นเซอร์ Live MOS ใหม่ ขนาด M4/3 ความละเอียดสูง 25.2mp
  • ลั่นชัตเตอร์รัวต่อเนื่อง 60fps AF-C / 75fps AF-S
  • ระบบกันสั่นชดเชยสปีดชัตเตอร์ได้สูงสุดถึง 8 Stops
  • Leica Monochrome Photo Style Real-Time LUT
  • วิดีโอ7K/60p 10-bit, C4K, 4K/60p 4:2:2 10-bit และ C4K, 4K/120p โปรไฟล์สี V-Log
  • Anamorphic Mode 5.8K/30p 10-bit
  • ISO100 – 6,400
  • Phase Hybrid Detection AF 779 จุด
  • OLD EVF ความละเอียด 3.68 ล้านจุดสี
  • จอหลัง Tilt + Variangle ความละเอียด 84 ล้านจุดสี
  • น้ำหนัก 658g
  1. ระบบโฟกัสแบบ Phase Hybrid Detection AF 779 จุด
    จากรุ่นก่อนที่เคยใช้ระบบโฟกัสแบบ Contrast Detection 225 จุด พอมาถึงกล้อง Panasonic Lumix G9II เพื่อให้ตอบสนองต่อการใช้งานมากขึ้น ทาง Panasonic ก็เลยเปลี่ยนมาใช้ระบบโฟกัสแบบ Phase Hybrid Detection AF 779 จุดแทน เพื่อให้กล้อง Panasonic Lumix G9II สามารถตอบสนองการจับตำแหน่งโฟกัสได้อย่างแม่นยำว่องไว และยังสามารถเลือก Priority ที่ต้องการเน้นการติดตามได้อย่างหลากหลายมากขึ้น สามารถตรวจจับเป้าหมายได้ตั้งแต่มนุษย์ สัตว์ นก และยานพาหนะอย่างแม่นยำ

 

  1. Burst Rate สูงสุด 75fps
    ด้วย Burst Rate สูงสุดถึง 75fps AF-S / 60fps AF-C เมื่อถูกผสานเข้ากับระบบโฟกัสแบบ Phase Hybrid Detection AF 779 จุด ที่พร้อมติดตามตรวจจับทุก Priority อย่างแม่นยำว่องไว และฟังก์ชั่น Pre-Burst Mode ที่จะบันทึกทุกจังหวะสำคัญตั้งแต่ก่อนจนถึงหลังลั่นชัตเตอร์

    ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกองค์ประกอบที่ว่ามา มันทำให้ Panasonic Lumix G9II เป็นกล้องสปีดมอนสเตอร์ที่น่าสนใจมาก ๆ อีกรุ่นหนึ่งเลยล่ะครับ โดยเฉพาะกับตากล้องสาย Sport Action และ Widelife ที่กำลังมองหากล้อง Burst Rate สูง ๆ และมีระบบโฟกัสแม่น ๆ กันอยู่

 

  1. ระบบกันสั่น 8 Stops
    อีกหนึ่งฟีเจอร์เด่นที่น่าสนใจมาก ๆ ด้วยพลังจากระบบกันสั่นที่สามารถชดเชยสปีดชัตเตอร์ได้สูงถึง 8 Stops ทำให้เราสามารถใช้งานกล้อง Panasonic Lumix G9II ได้อย่างมั่นใจแม้อยู่ในสภาพแสงน้อยและกำลังใช้งานเลนส์เทเลโฟโต้อยู่ก็ตาม

 

  1. ความละเอียดภาพนิ่ง 25.2mp ที่ยกระดับได้ถึง 100mp
    ในปัจจุบันความละเอียดของภาพนิ่งมีมาตรฐานอยู่ที่ราว ๆ 24mp แต่กล้อง Panasonic Lumix G9II มาพร้อมความละเอียดภาพนิ่งที่ 25.2mp ก็เรียกว่าสำหรับการใช้งานทั่ว ๆ ไปแล้ว ความละเอียดของไฟล์ภาพระดับนี้คือ “เหลือ ๆ” เลยล่ะครับ ซึ่งถ้าหาก 25.2mp มันยังไม่สะใจ เราก็สามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่น High Res เพิ่มได้ด้วย โดยในกล้อง Panasonic Lumix G9II เมื่อใช้งานฟังก์ชั่นนี้จะสามารถปลดล็อคยกระดับความละเอียดไฟล์ภาพได้สูงถึง 100mp เลยทีเดียวล่ะครับ แถมยังเลือกได้ด้วยว่าจะทำ High Res แบบถือด้วยมือเปล่า (Hand-held) หรือจะใช้ขาตั้งช่วยก็ได้

 

  1. ตอบโจทย์ทุกงาน Video Content
    พูดเรื่องภาพนิ่งกันไปเยอะแล้ว ทีนี้มาดูความสามารถด้านงานวิดีโอกันบ้างครับ สำหรับตรงส่วนนี้ก็ต้องบอกเลยว่า Panasonic Lumix G9II พร้อมตอบโจทย์ทุกสายงาน Video Content เลยล่ะ เพราะรองรับการบันทึกถ่ายทำวิดีโอความละเอียดสูงถึง 5.7K/60p 10-bit และ C4K, 4K/60p 4:2:2 10-bit เลยทีเดียว แถมรองรับการใช้งานโปรไฟล์สี V-Log เพื่อการนำไปเกรดสีเติมอารมณ์เพิ่มเติมได้อย่างอิสระอีกด้วย และเพื่อให้กล้อง Panasonic Lumix G9II สามารถรองรับตอบสนองต่อยุคทองของ Video Content Creator แบบยุคนี้ ก็แน่นอนว่า Panasonic Lumix G9II สามารถรองรับการบันทึกวิดีโอแนวตั้งได้ด้วย เรียกว่าครบจบทุกสายงาน Video Content Creator กันไปเลย
  1. ระบบกล้องที่มีความคล่องตัวสูง
    เรื่องของความคล่องตัวถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของกล้องจากค่าย Panasonic ซึ่ง Panasonic Lumix G9II ก็สืบทอดจุดเด่นนี้มาอย่างครบถ้วน ด้วยน้ำหนักตัวเพียง 658g กริปจับที่กระชับถนัดถือ Joystick 8 ทิศทางและปุ่มแป้นสำหรับการควบคุมกล้องที่ถูกวางตำแหน่งมาเป็นอย่างดีตามหลักสรีรศาสตร์ ตลอดไปจนถึงกลุ่มเลนส์ Leica DG ที่ครอบคลุมระยะการใช้งานตั้งแต่ช่วง 16mm จนถึง 1,600mm ซึ่งมาพร้อมความคล่องตัวอันเหนือชั้นของระบบกล้อง M4/3

 

  1. โทนสี LEICA Monochrome สุดคลาสสิค
    มาปิดท้ายบทความนี้กันที่เรื่องโทนสี อย่างที่ทราบกันดีว่า Panasonic คือหนึ่งในตัวตั้งตัวตีหลัก 3 อันดับแรกของภาคี Leica L-Mount Alliance จากการร่วมมือและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันนี้เอง ทำให้เกิดเป็นโทนสี LEICA Monochrome สุดคลาสสิคนี้ขึ้นมา โทนสีที่เปี่ยมไปด้วยคาแรคเตอร์และมนต์เสน่ห์แห่งความคลาสสิค การไล่คอนทราสต์และเกรนในภาพที่ไล่ระดับได้ลึกถึงจิตวิญญาณของภาพขาวดำ ใช่ครับ ทั้งหมดที่ว่ามานี้มีอยู่ใน Panasonic Lumix G9II ตัวนี้แล้ว

สำหรับคนที่สนใจ Panasonic Lumix G9II พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของก่อนใครแล้ววันนี้ ที่ BIG CAMERA กว่า 160 สาขาทั่วประเทศ

สั่งจองได้ที่นี่ >>Click<<

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า สอบถามข้อมูล หรือ ติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นใหม่ๆ ของทางเราได้ที่นี่
Website : https://www.bigcamera.co.th/
Facebook : https://www.facebook.com/BIGCAMERACLUB

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:

หมวดหมู่สินค้า