PREVIEW Panasonic Lumix S9 Dark Silver กล้องใหม่! สีใหม่! มีอะไรเจ๋ง ซ่อนอยู่ เราไปดูกันเลย!

PREVIEW Panasonic Lumix S9 Dark Silver  กล้องใหม่! สีใหม่! มีอะไรเจ๋ง ซ่อนอยู่ เราไปดูกันเลย!
02/08/24
269 view(s)
PREVIEW Panasonic Lumix S9 Dark Silver กล้องใหม่! สีใหม่! มีอะไรเจ๋ง ซ่อนอยู่ เราไปดูกันเลย!

ตอกย้ำความแรงกันอีกครั้ง ด้วย Surprise ใหม่ที่ BIG CAMERA เท่านั้นที่มี กับกล้องใหม่สีพิเศษ Panasonic Lumix S9 Dark Silver สัมผัสแห่ง Touch of Elegant ที่จะพาคุณดื่มด่ำไปกับลุคใหม่ที่ผสมผสานความทันสมัยเข้ากับดีไซน์ที่สง่างามอย่างลงตัว โดยสีพิเศษ Dark Silver ของกล้อง Panasonic Lumix S9 นี้ จะมีจำหน่ายแค่ในบางประเทศเท่านั้นด้วยนะ ก็จะมีที่ญี่ปุ่น, เกาหลี และในประเทศไทยก็จะมีที่ร้าน BIG CAMERA เท่านั้น

และนี่คือบทความพิเศษของกล้อง Panasonic Lumix S9: My LUMIX, My Color กล้อง L-Mount น้องใหม่ที่เปิดตัวมาภายใต้ Concept สุดเร้าใจ เพื่อให้การจบหลังกล้องไม่ใช่เรื่องไกลตัว ยก! กด! แล้วแชร์เลยไม่ต้องแต่ง! วันนี้เราจะมาตอกย้ำความแรงกันอีกทีที่บทความนี้กันครับ ส่วนใครขี้เกียจอ่านอยากดูรีวิวเต็ม ตามวาร์ปไปได้เลยจ้า "รีวิวเต็มที่แรกก่อนใคร! Panasonic LUMIX S9 ทดสอบทุกฟังก์ชันครบ จบในคลิปเดียว"

*** จุดเด่น Panasonic Lumix S9: My LUMIX, My Color ***

  • ใหม่* สีพิเศษ Panasonic Lumix S9 Dark Silver BIG CAMERA Exclusive มีเฉพาะที่ร้าน BIG CAMERA เท่านั้น
  • ใหม่* ปุ่ม REAL TIME LUT เปลี่ยนโทนสีได้ดังใจแค่ปลายนิ้วสัมผัส 
  • ใหม่* แอพพลิเคชั่น LUMIX Lab 
  • ใหม่* Synchro Scan ลดอาการ Moiré Effect 
  • ใหม่* Crop Zoom / Hybrid Zoom 
  • ใหม่* MP4(Lite) Video เล็กลง 41% โอนไฟล์ไวขึ้น 17% 
  • เซ็นเซอร์ขนาด Full-Frame ความละเอียด 24.2MP รองรับการทำ Handheld High-Res 96MP 
  • กันสั่นแบบ IBIS 5 แกน 6.5 Stops ความเร็วในการถ่ายภาพสูงสุด 30fps Pre-Burst 
  • ระบบโฟกัสแบบ Phase Hybrid AF ที่แม่นยำรวดเร็ว Detection AF สามารถตรวจจับได้ทั้งมนุษย์ สัตว์ รถยนต์ และ รถมอเตอร์ไซค์ 
  • วิดีโอความละเอียดสูงสุด 6K/30p, 4K/60p และ FHD/120p 4:2:0 10-bit, Open Gate Video โปรไฟล์สี V-Log/V-Gamut 14+ Stops 
  • บอดี้ดีไซน์ลุคใหม่ กะทัดรัดพกพาง่าย พร้อมไปสนุกด้วยกันทุกที่ทุกเวลา

สีใหม่ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ใหญ่ในบอดี้กะทัดรัด

ด้วยน้ำหนักเพียง 486g แต่กล้อง Panasonic Lumix S9 เป็นกล้องเซ็นเซอร์ใหญ่ขนาด Full-Frame และมีความละเอียดเซ็นเซอร์สูงถึงระดับ 24.2ล้านพิกเซลเลยทีเดียว คุณภาพไฟล์ระดับมืออาชีพในบอดี้ดีไซน์ลุคใหม่ที่มีความคล่องตัวสูง กะทัดรัดพกพาง่าย พร้อมไปสนุกด้วยกันทุกที่ทุกเวลา ที่สำคัญสี Dark Silver แสน Elegant สุด Exclusive จะมีแค่เพียงที่ร้าน BIG CAMERA เท่านั้น

จบหลังกล้องง่าย ไม่ต้องแต่ง ด้วยปุ่มเดียว REAL TIME LUT

ด้วยรูปแบบการทำงานที่มีการแสดงผล Monitor LUT จากทุกโทนสีของ Creative LUT ทั้ง Sample LUT ที่มีมาให้ในเครื่อง และ LUT ที่เราโหลดลงมาจาก LUMIX Lab app ทำให้ทุกสีสันที่ถูกปรับแต่งจะถูกแสดงบนจอหลังของกล้อง Panasonic Lumix S9 ให้เราได้เห็นก่อนกดบันทึกเสมอ LUT นี้ใช้แล้วไม่ถูกใจเหรอ กดเปลี่ยนจนเจอโทนสีที่ถูกใจด้วยปุ่ม REAL TIME LUT สิ

ปลดปล่อยจินตนาการในทุกสีสันผ่าน LUMIX Lab app

Panasonic Lumix S9 เป็นกล้องรุ่นแรกที่รองรับ Lumix Lab App ที่นอกจากจะสามารถใช้ในการส่งไฟล์ของเราได้แล้ว มันยังสามารถใช้งานปรับแต่งไฟล์ได้อีกด้วยนะครับ แน่นอนว่าการสร้างและโหลด LUT ก็ทำได้ในแอปนี้แอปเดียวเลยเช่นกัน เพื่อท้าทายทุกความสร้างสรรค์และเผยทุกเฉดสีให้ชัดเจนถึงตัวตน ด้วยความคล่องตัวในการทำงานที่สูงมากตาม Concept Shoot. E̷d̷i̷t̷. Share. ถ่ายทำกันสด ๆ แล้วโพสต์ต่อได้เลย โดยไม่ต้อง Edit ผ่านคอมพิวเตอร์

Crop Zoom / Hybrid Zoom ระยะเลนส์เพิ่มได้ แม้ไม่เปลี่ยนเลนส์

จะดีแค่ไหนกันนะ ถ้าเราสามารถใช้เลนส์ตัวเดียวแต่ยืดระยะได้ไกลสูงสุดถึง 3 เท่า และกล้อง Panasonic Lumix S9 สามารถทำได้ ด้วยฟังก์ชันพิเศษ Crop Zoom / Hybrid Zoom ได้ โดย Crop Zoom ก็คือการซูมแบบ Digital โดยใช้การ Crop ไฟล์ภาพเข้าไปที่กลางเซ็นเซอร์ ส่วน Hybrid Zoom คือการเอาฟังก์ชัน Crop Zoom มาคอมโบร่วมกันกับการใช้ Optical Zoom ของเลนส์เพื่อเพิ่มระยะใช้งานของเลนส์ได้สูงสุดถึง 3.1x

ถ้าใช้เลนส์ S-R2060 ก็จะสามารถยืดระยะเลนส์จาก 20-60mm ไปเป็น 20-187mm ได้เลยทีเดียว

อัดแน่นด้วยคุณสมบัติระดับโปรสาย Video Content

รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 6K/30p, 4K/60p และ FHD/120p 4:2:0 10-bit สามารถบันทึกวิดีโอแบบเต็มเซ็นเซอร์ Open Gate Video รองรับโปรไฟล์สี V-Log/V-Gamut ซึ่งมีความกว้างของ Dynamic Range สูงถึง 14+ Stops มี REC Frame Indicator ไว้เตือนตอนบันทึกวิดีโอ จอหลังพับกลับได้สำหรับใช้ในการทำ Vlog มีฟังก์ชันวิดีโอ Time-lapse และวิดีโอ Slow Motion FHD/180p มาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอกที่มีมาแบบครบ ๆ ทั้งช่องไมโครโฟน 3.5mm ช่อง Micro-HDMI และช่อง USB-C ไม่สามารถพูดอะไรได้แล้ว นอกจาก Panasonic Lumix S9 จัดความสามารถด้านงานวิดีโอมาให้เต็ม ๆ แบบไม่เกรงใจใครเลย

จัดเต็มแบบตึง ๆ ด้วยฟีเจอร์ระดับเทพมากมาย

Panasonic Lumix S9 มาพร้อมระบบกันสั่นแบบ IBIS ที่สามารถชดเชยสปีดชัตเตอร์ได้สูงสุดถึง 6.5 สตอป ระบบโฟกัสแบบ Phase Hybrid AF ที่สามารถแยกแยะเป้าหมายได้อย่างหลากหลายได้ตั้งแต่มนุษย์ สัตว์ รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ โดยในส่วนของเป้าหมายที่เป็นมนุษย์จะสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะเน้นไปที่ส่วนใบหน้า ดวงตา ศีรษะ และร่างกายได้อีกด้วย พร้อมจับทุก Moment สำคัญด้วยฟังก์ชัน 30 fps Pre-Burst Shooting และถ้าไฟล์ภาพนิ่ง 24.2ล้านพิกเซลยังไม่สะใจ Panasonic Lumix S9 ยังรองรับการทำ Handheld High-Res 96ล้านพิกเซลด้วยนะครับ

MP4(Lite) Video เล็กลง 41% โอนไฟล์ไวขึ้น 17%

ปิดท้ายกันที่ไฟล์แบบใหม่ MP4(Lite) ส่งข้อมูลราบลื่นง่ายดาย ไฟล์เล็กลงส่งไวขึ้น ตั้งแต่เริ่มบันทึกไปจนถึงขึ้นโพสต์ใช้เวลาสั้นมากตาม Concept Shoot. E̷d̷i̷t̷. Share. ถ่ายทำกันสด ๆ แล้วโพสต์ต่อได้เลย โดยไม่ต้อง Edit ผ่านคอมพิวเตอร์

สำหรับคนที่สนใจ Panasonic Lumix S9 Dark Silver สีใหม่ BIG CAMERA Exclusive สามารถแวะมาเจอกันได้ที่ร้าน BIG CAMERA กว่า 160 สาขาทั่วประเทศได้เลยครับ หรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้นะ ตามไปที่ลิงก์นี้เลยครับ Panasonic LUMIX S9 Special Color Edition Dark Silver ส่วนวันนี้ก็ขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่บทความหน้าสวัสดีครับ

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า สอบถามข้อมูล หรือ ติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นใหม่ๆ ของทางเราได้ที่นี่

Website : https://www.bigcamera.co.th/

Facebook : https://www.facebook.com/BIGCAMERACLUB

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:

หมวดหมู่สินค้า