DJI Osmo Action 5 Pro Review กล้อง Action แบตอึดรุ่นใหม่ที่พัฒนามาจนสุด

DJI Osmo Action 5 Pro Review กล้อง Action แบตอึดรุ่นใหม่ที่พัฒนามาจนสุด
20/09/24
319 view(s)
DJI Osmo Action 5 Pro Review กล้อง Action แบตอึดรุ่นใหม่ที่พัฒนามาจนสุด

“DJI Osmo Action 5 Pro กล้อง Action ถ่าย 4K ที่เกิดมาเพื่อ Challenge ทุก Creativity”

สวัสดีครับ วันนี้เรามาปลุกจิตวิญญาณแห่งการผจญภัย เพื่อท้าทายทุก Creativity ของงานแอคชั่นกันหน่อยดีกว่า ถ้าคุณสงสัยว่า DJI Osmo Action 5 Pro: Be All In มันดียังไง มีอะไรใหม่ และมันมาพร้อมความสามารถอะไรเจ๋ง ๆ กันอยู่ บทความนี้มีคำตอบให้ครับ ไปครับ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ากล้อง Action ถ่าย 4K DJI Osmo Action 5 Pro ตัวนี้มันจะดีมันจะโดนสักแค่ไหนกัน!

*** จุดเด่น DJI Osmo Action 5 Pro: Be All In ***

  • เซ็นเซอร์ CMOS รุ่นใหม่ขนาด 1/1.3 นิ้ว ให้ Dynamic Range สูงสุด 13.5 Stops 
  • ฟีเจอร์ใหม่ Subject Tracking, Sports Dashboard และ 32x Super Slow Motion 
  • ระบบกันสั่น RockSteady และ HorizonSteady 
  • รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K/60p, 2.7K/120p และ FHD/240p 
  • ความละเอียดภาพนิ่ง 40 ล้านพิกเซล 
  • แบตอึดถ่ายต่อเนื่อง 4ชั่วโมง ความจำภายในตัวเครื่อง 47GB 
  • รองรับ 10-bit D-Log M และ 10-bit HLG 
  • ลุยน้ำได้ลึกถึง 20 เมตรโดยไม่ต้องมี Housing Case มาใส่ 
  • จอ OLED Dual Touchscreens (จอหน้า-หลัง OLED ระบบสัมผัส) 
  • มีมาตรวัดความดันน้ำระดับมืออาชีพในตัว 
  • น้ำหนัก 146g

สุดเหวี่ยงแค่ไหนก็ไม่หลุดกรอบ เพราะมี Subject Tracking ล็อคโฟกัสไว้ที่กลางเฟรม

          มั่นใจได้แน่นอนว่าเราจะถูกล็อคเอาไว้ไม่หลุดออกจากเฟรมแน่นอน เพราะ DJI Osmo Action 5 Pro มี Subject Tracking มาช่วยล็อคโฟกัสเอาไว้ ไม่ว่าจะแนวตั้งแนวนอน หรือ Dance กระจุยกระจาย จะสนุกสุดเหวี่ยงแค่ไหนก็ไม่มีหลุดกรอบแน่นอน

 

พร้อม Challenge ทุก Creativity กับ Sports Dashboard และ Pressure Gauge

          ปลุกจิตวิญญาณแห่งการผจญภัย เพื่อท้าทายทุก Creativity ของสายแอคชั่นกับ Feature ใหม่ Sports Dashboard และ Pressure Gauge ที่จะเอาข้อมูล Creativity ต่าง ๆ จากการผจญภัยของเรามา Overlay ลงไปบนวิดีโอฟุตเทจ เพื่อ Challenge ทุกความท้าทายให้เป็นไปได้ เพราะทุกสถิติมันมีเอาไว้เพื่อทำลาย และจะยิ่งมีความหมายหากได้แบ่งปัน

*Pressure Gauge ของกล้อง DJI Osmo Action 5 Pro จะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่ออยู่ใต้น้ำลึก 1 เมตร และเมื่ออยู่เหนือผิวน้ำตัวกล้องก็จะทำการหยุดบันทึกข้อมูล Pressure Gauge ในทันที นอกจากนี้ยังสามารถใช้ Pressure Gauge ในการบันทึกข้อมูลระดับความสูงได้อีกด้วยนะ ทำให้เราสามารถใช้เก็บข้อมูล Creativity ประเภทการไต่ความสูงต่าง ๆ เช่น การปีนเขาสูงหรือการกระโดดร่มได้ด้วย

 

คุณภาพไฟล์ที่ยืดหยุ่นท้าทายได้ทุกสภาพแสง

          DJI Osmo Action 5 Pro เปิดตัวมาพร้อมเซ็นเซอร์ CMOS ขนาด 1/1.3 นิ้ว อ๊ะ ๆ อย่าเพิ่งว้าาา ฟังก่อน ๆ มันขนาดเท่ารุ่นก่อนก็จริง แต่เป็นเซ็นเซอร์รุ่นใหม่ที่สามารถให้ Dynamic Range สูงสุดถึง 13.5 Stops เลยนะ นอกจากนี้โปรไฟล์สียังมีมาให้ทั้ง 10-bit D-Log M และ 10-bit HLG เลยด้วยนะ เรียกว่าครบถ้วนทั้งแสงเงาและสีสันกันไปเลยล่ะ

 

แบตโคตรอึด ถ่ายต่อเนื่องได้สูงสุด 4 ชั่วโมง

          ด้วยพลังจากชิปประมวลผลใหม่ 4nm ของกล้อง DJI Osmo Action 5 Pro ช่วยให้การจัดการพลังงานเป็นไปอย่างยอดเยี่ยม สามรถใช้งานได้นานถึง 4 ชั่วโมง และเมื่อบวกกับฟังก์ชันชาร์จไวด้วยแล้ว ลดกังวลเรื่องปัญหาพลังงานไปได้เลย อ่อ เกือบลืม ชิปประมวลผลใหม่ 4nm เป็นชิประดับโปรด้วยนะ นั่นเลยทำให้กล้อง DJI Osmo Action 5 Pro เป็นกล้อง Action ตัวแรกที่ใช้งานชิปประมวลผลระดับนี้

 

ไปให้ลึกสุดใจ ดำดิ่งได้ลึกถึง 20 เมตรโดยไม่ต้องพึ่ง Housing Case

          อย่างที่บอกเลยครับ ทุกสถิติมันมีเอาไว้เพื่อทำลาย DJI Osmo Action 5 Pro ก็เลยขอทำลายสถิติด้วยการเป็นกล้อง Action เพียงรุ่นเดียวในขณะนี้ที่สามารถทำงานใต้น้ำได้ลึกถึง 20 เมตรโดยไม่จำเป็นต้องพึ่ง Housing Case กันน้ำเลยแม้แต่น้อย ซึ่งถ้าใส่ Housing Case ก็จะยิ่งดำดิ่งลงไปได้ลึกถึง 60 เมตรกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ DJI Osmo Action 5 Pro ยังมีความแกร่งทนทาน ถึงขั้นสามารถใช้งานได้ตั้งแต่ที่เย็นจัด (-20° C) ถึงที่ร้อนจัด (45° C)

 

Internal Storage 47GB อวสานสิ้นมุกลืมเมม

          DJI Osmo Action 5 Pro มาพร้อม Internal Storage ความจุสูงสุดถึง 64GB โดยจะมีพื้นที่ความจำถึง 47GB เผื่อไว้ให้เราใช้บันทึกภาพและวิดีโอ ซึ่งมันไม่ใช่แค่การอวสานของมุกลืมเมม แต่มันช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าแม้ในกรณีที่ไม่คาดฝันจากการชำรุดเสียหายของ Memory Card เราก็ยังสามารถใช้พื้นที่ความจำภายในตัวเครื่องจัดการบันทึกภาพและวิดีโอต่อไปได้

 

จัดเต็มมาให้ทุกฟังก์ชันของทุกสายงาน Content Creator

          นอกจาก Subject Tracking ไปจนถึง Sports Dashboard และมาตรวัดความดันน้ำที่เล่าให้อ่านกันไปแล้ว DJI Osmo Action 5 Pro ยังจัดเต็มมาให้ทุกฟังก์ชันของทุกสายงาน Content Creator มีทั้งวิดีโอ 32x Super Slow Motion เพื่อเน้นย้ำความน่าทึ่งให้ซีนเด็ดของเราโดดเด่นยิ่งขึ้น แม้แต่ระบบกันสั่นที่สามารถคอมโบกันกับฟังก์ชันรักษาระดับแนวเส้นขอบฟ้าอย่าง HorizonBalancing, RockSteady และ HorizonSteady ที่มั่นใจได้เสมอมาก็เอาใส่มาให้เราได้ใช้กันแบบครบถ้วน แน่นอนว่าทั้ง Timelapse, Hyperlapse, Pre-Recording และ SuperNight Mode หรือไมโครโฟนแบบ Built-In 3 ตัวที่สามารถรับเสียงรอบทิศทางซึ่งมาพร้อม Softwere ลดเสียงรบกวนที่แม่นยำ รวมถึงความสามารถในการทำ Live-Streaming ถ้าจะบอกว่า DJI Osmo Action 5 Pro จัดเต็มมาเพื่อทุกสายงาน Content ก็ว่าได้เลยล่ะครับ

 

อุปกรณ์เสริมมากมายเพื่อท้าทายทุกความไปได้

          เป็นอีกหนึ่งคีย์ฟีเจอร์ของกล้องในตระกูล DJI Osmo Action ที่จัดเต็มอุปกรณ์เสริมมาให้ใช้กันแบบแน่น ๆ ครบ ๆ และแน่นอนว่า DJI Osmo Action 5 Pro ก็ได้รับสืบทอดคีย์ฟีเจอร์อันนี้มาด้วยแบบจัดเต็มให้ทุกงานสร้างสรรค์ ไม่ว่าคุณจะอยู่สายไหน นักผจญภัย? นักเล่าเรื่อง? Beauty Blogger? Food Blogger? Travel Blogger? TikToker? ไม่ว่าจะสายไหนคุณก็มั่นใจได้เลยว่า DJI Osmo Action 5 Pro และชุดอุปกรณ์สามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการเลยล่ะ

         โดนใจไปเต็ม ๆ เลยใช่ไหม ใครที่สนใจกล้อง Action ถ่าย 4K แบตอึดรุ่นใหม่ล่าสุด DJI Osmo Action 5 Pro ก็มาพบกับตัวจริงกันได้ที่ร้าน Big Camera กว่า 160 สาขาทั่วประเทศ หรือช่องทางออนไลน์กันได้เลยครับ >> DJI Osmo Action 5 Pro <<

สรุปด่วน! 10 จุดเด่น DJI Osmo Action 5 Pro กล้อง Action Cam รุ่นใหม่ ถ่าย 4K ได้แถมแบตโคตรอึด

สำหรับวันนี้ก็คงต้องลากันไปเท่านี้ แล้วบทความหน้าเราจะมีอะไรมาเล่าให้อ่านกันอีก คอยติดตามกันไว้ให้ดี ส่วนวันนี้ก็ขอลากันไปก่อน แล้วมาเจอกันใหม่ผ่านอักษราที่คราคร่ำ ส่วนใครอยากอ่านเรื่องอะไรคอมเม้นท์กันมาได้เลยนะครับ เดี๋ยวมาเล่าให้อ่านกันอีกวันหลัง สวัสดีจ้า

ติดตามความเคลื่อนไหวและเนื้อหาน่าสนใจอื่นๆ ได้ที่   https://www.bigcamera.co.th

 

#BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด

     #โฟกัส..ให้ลึกถึงตัวตน เริ่มต้นที่ Big Camera

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:

หมวดหมู่สินค้า