Leitz สาระ องก์ที่2: Leica Binoculars

Leitz สาระ องก์ที่2: Leica Binoculars
16/08/24
68 view(s)
Leitz สาระ องก์ที่2: Leica Binoculars

          สวัสดีครับ มีเรื่องสนุกๆ มาเล่าให้อ่านกันอีกแล้วครับ วันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ Binoculars หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อของ “กล้องส่องทางไกล” และกล้องส่องทางไกลในวันนี้ไม่ใช่กล้องส่องทางไกลธรรมดา ๆ นะครับ แต่เป็นถึงกล้องส่องทางไกลจุดแดง Leica Binoculars เลยล่ะ เดี๋ยวจะพาไปดูกันครับว่ามันมีที่มาที่ไปยังไงทำ ไม Leica มาทำ Binoculars แล้วกล้องส่องทางไกล จากค่ายจุดแดงนี้มันมีดีอะไร น่าสนใจตรงไหน ทำไมมันถึงได้โดดเด่นนักในหมู่นัก นิยมไพร วันนี้จะพาไปดูกันครับ …เพราะทุกตำนานของ Leica มีเรื่องเล่า เราเลยอยากส่งต่อ

 

เช็คราคา Leica Binoculars ได้ที่นี่ (อัพเดทราคาวันที่14 สิงหาคม 2567)

LEICA BINOCULARS TRINOVID 8X20 BCA (BLACK)

ราคา 21,000.- บาท

LEICA BINOCULARS TRINOVID 10X25 BCA (BLACK) 

ราคา 22,900.- บาท

LEICA BINOCULARS TRINOVID 10X32 HD (BLACK)

ราคา 42,100.- บาท

LEICA BINOCULARS TRINOVID 8X32 HD (BLACK) 

ราคา 42,100.- บาท

LEICA BINOCULARS TRINOVID 8X42 HD (BLACK) 

ราคา 49,900.- บาท

LEICA BINOCULARS TRINOVID 10X42 HD (BLACK)

ราคา 49,900.- บาท

LEICA BINOCULARS ULTRAVID 8X20 BR AQUA DURA (BLACK)

ราคา 32,100.- บาท

LEICA BINOCULARS ULTRAVID 10X32 HD-PLUS (BLACK) 

ราคา 85,500.- บาท

LEICA BINOCULARS ULTRAVID 7X42 HD-PLUS (BLACK) 

ราคา 98,800.- บาท

LEICA BINOCULARS ULTRAVID 8X42 HD-PLUS (BLACK)

ราคา 98,800.- บาท

LEICA BINOCULARS ULTRAVID 10X42 HD-PLUS (BLACK) 

ราคา 98,800.- บาท

LEICA BINOCULARS NOCTIVID 8X42 (BLACK/GREEN) 

ราคา 117,100.- บาท

LEICA BINOCULARS NOCTIVID 10X42 (GREEN)

ราคา 117,100.- บาท

ก่อนอื่นเรามาทำ ความเข้าใจกันก่อนว่า Binoculars เอาไว้ใช้ในสถานการณ์ไหน และทำ ไมเราถึง ควรจะต้องมีBinoculars ติดตัวเอาไว้

กล้องส่องทางไกล Binoculars มีเรียกชื่อเรียกเต็ม ๆ ว่า “กล้องส่องทางไกลแบบสองตา” เป็น อุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้เรามองเห็นวัตถุที่อยู่ไกลออกไปได้อย่างชัดเจน โดยมี ลักษณะเป็นเลนส์สองข้างที่ทำงานร่วมกันเพื่อขยายภาพ โดยให้ความรู้สึกเหมือนมองด้วยตาขอ งเราเอง ให้การมองเห็นเป็นธรรมชาติและสบายตา ต่างจากกล้องส่องทางไกลแบบตาเดี่ยวที่ต้อง ใช้ตาข้างเดียวในการมอง

แล้วเราสามารถเอา Binoculars ไปใช้ในสถานการณ์ไหนได้บ้าง

ใช้ในการเดินป่าและตั้งแคมป์: สำหรับนักนิยมไพรกล้อง Binoculars คือหนึ่งในเพื่อนคู่ใจที่จะช่วยให้เราสามารถสำรวจเส้นทางได้ดียิ่งขึ้น เพื่อใช้ในการกำหนดทิศทางการเดินป่าของเราให้ชัดเจน รวมถึงช่วยในการสำรวจสภาพแวดล้อมรอบ ๆ ได้อย่างชัดเจน ช่วยให้สามารถประเมินสถานการณ์และหลีกเลี่ยงอันตรายได้

ใช้ในการส่องสัตว์และดูนก: สำหรับนักส่องสัตว์และนักดูนก ต้องบอกว่ากล้อง Binoculars คือตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้เราสามารถสังเกตพฤติกรรมของนกและสัตว์ต่าง ๆ ช่วยให้เห็นรายละเอียดที่สำคัญอย่างชัดเจน ทั้งสีสันและพฤติกรรมตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องเข้าไปรบกวนพวกมันใกล้จนเกินจำเป็น

ใช้ในการชมกีฬา: กล้อง Binoculars สามารถช่วยให้เราติดตามเหตุการณ์สำคัญ ๆ ได้อย่างชัดเจนในเกมส์การแข่งขันสุดมันส์ ไม่พลาดทุกจังหวะของการแข่งขัน แม้จะอยู่ไกลจากขอบสนาม

ใช้ในการชมคอนเสิร์ตและละครเวที: ใช่ครับ การชมคอนเสิร์ตและละครเวทีก็เป็นหนึ่งในสถานการณ์ที่ Binoculars ถูกนำมาใช้บ่อย ๆ ซึ่งในสถานการณ์ที่มีความต่างของแสงสูงมาก ๆ อย่างในฮอลล์ Concert หรือแม้แต่บนเวทีละครที่พูดได้เลยว่ามันคือสถานการณ์ปราบเซียน แต่อยากบอกว่า Binoculars ของ Leica สามารถปรับภาพได้อย่างชัดเจนและโดดเด้งระดับ 3D Pop พร้อม ๆ กันกับที่มอบความสบายตาประหนึ่งมองผ่านดวงตาเนื้อของตัวเองเลยทีเดียว ซึ่งก็ด้วยรากฐานของราชาแห่งเลนส์ที่สั่งสมความรู้มาอย่างยาวนานกว่าร้อยปี ต่อให้เป็น Moment สุด Fun ที่มีทั้งสภาพแสงน้อยและแสงจ้าในขณะเดียวกันก็ยังเอาอยู่

ถ้าหากจะบอกว่าแก่นแท้อันเป็นหัวใจสำคัญของ Binoculars คือชิ้นเลนส์ก็ไม่ผิดไปเลยครับ ซึ่งเมื่อพูดถึงชิ้นเลนส์ … ใช่ครับ Leica คือหนึ่งในชื่อที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ในโลกของการถ่ายภาพ Leica สร้างชื่อเสียงในเรื่องเลนส์เอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม มีเลนส์ในตำนานมากมายหลายรุ่น และมีรากฐานต้นกำเนิดมาจากการเป็นผู้ผลิตกล้องจุลทรรศน์สำหรับใช้ในทางการแพทย์ระดับโลกมาก่อน ผลิตภัณฑ์ของ Leica ที่เป็นเลนส์เองก็มีมากมาย ตั้งแต่แว่นตา แว่นขยาย เลนส์กล้อง และแน่นอนครับว่าหนึ่งในนั้นก็คือ Binoculars นี่ล่ะ

แต่ Leica Binoculars ไม่ใช่แค่ใช้อุปกรณ์สะท้อนภาพให้เราเห็นในสายตาเท่านั้น แต่มันยังเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าต่อคำว่า “สุดยอดของผู้ผลิตเลนส์ระดับโลก” ด้วยการสั่งสมประสบการณ์และเทคโนโลยีในการผลิตเลนส์ระดับสูงเอาไว้มากมาย การเข้าสู่ตลาดกล้องส่องทางไกลจึงเป็นขั้นตอนตามธรรมชาติในการขยายความอาณาจักร ด้วยความเชี่ยวชาญของแบรนด์ และประสบการณ์ในการผลิตเลนส์คุณภาพสูง การนำเอาความรู้และเทคโนโลยีที่ครอบครองเอาไว้มาปรับใช้ในการสร้างกล้องส่องทางไกลให้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์จึงไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลย

จากการเปิดตัว Leica Trinovid ครั้งแรกในปี 1990 Leica ก็สร้างความต่างเฉพาะตัวในตลาดกล้องส่องทางไกลที่มีการแข่งขันสูงได้ในทันที ด้วยงานออกแบบซึ่งเน้น Design อันเรียบหรูแต่เด่นชัดในอัตลักษณ์ที่มาพร้อมความคมชัดจากชิ้นเลนส์คุณภาพสูง ผสานแนวคิดความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ต่อการมอบความคมชัดสูงสุด และการมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับนักดูนก นักเดินป่า และผู้รักกิจกรรมกลางแจ้ง

นับจากการพัฒนาที่จุดเริ่มต้นแรกมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 30 ปี และปรับใช้ทุกเทคโนโลยี รวมถึงองค์ความรู้ทางด้านชิ้นเลนส์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานกว่า 150 ปี นี่คือ Leica Binoculars นี่คือดวงตาที่ไม่ได้สะท้อนแค่ภาพอันคมชัดสุดขอบฟ้ามาใกล้เพียงเอื้อมมือ แต่มันคืออุปกรณ์มองไกลที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าต่อคำว่า “สุดยอดของผู้ผลิตเลนส์ระดับโลก”

สำหรับคนที่สนใจอยากสัมผัสกับประสบการณ์ของความคมชัดอันเหนือชั้น และเสน่ห์อันลึกลับในการค้นหาความงามตามธรรมชาติที่ซ่อนอยู่รอบตัว สามารถแวะเข้ามาที่ร้าน Exclusíf by BIG CAMERA และที่ BIG Camera Galleria สยามพารากอนกันได้เลยครับ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้เลย Product Leica

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า สอบถามข้อมูล หรือ ติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นใหม่ๆ ของทางเราได้ที่นี่

Website : https://www.bigcamera.co.th/

Facebook : https://www.facebook.com/BIGCAMERACLUB

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:

หมวดหมู่สินค้า