10 โลเคชั่นถ่ายรูปกรุงเทพกลางคืน

10 โลเคชั่นถ่ายรูปกรุงเทพกลางคืน
08/01/23
48 view(s)
10 โลเคชั่นถ่ายรูปกรุงเทพกลางคืน

       สวัสดีครับเพื่อนๆกลับมากันอีกแล้วกับ “ช่างภาพชื่อดดังฐานะร่ำรวย X Big Camera” Content นี้เราจะพาเพื่อนๆไปถ่ายรูปกรุงเทพในยามค่ำคืนกันครับ เอาไปเลย10โลเคชั่นแบบจุกๆ ไม่ต้องพูดกันเยอะไปดูโลเคชั่นแรกกันเลยดีกว่า

 

       โลเคชั่นแรกขอเริ่มแบบมุมสุดแมสกันก่อน ที่ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพมือใหม่หรือมือเก่าต้องเคยมาเยือนที่นี่กันบ้างแหละ ถ่ายได้ทั้ง Cityscape ไปจนถึง Portrait กันเลย โลเคชั่นตรงจุดนี้คือ “สะพานช่องนนทรี” ที่อยู่ติดกับ BTS ช่องนนทรี สำหรับมุมนี้ถ้าเพื่อนๆอยากถ่ายเป็น Cityscape เราแนะนำให้ใช้เลนส์ไวด์นะยิ่งกว้างเท่าไหร่ก็ยิ่งสวย อย่าลืมพกขาตั้งมาด้วยเพราะมุมนี้ต้องลากไฟด้วยจะยิ่งปังเข้าไปอีก

 

       โลเคชั่นที่ 2 อันนี้ไม่ไกลจากสะพานช่องนนทรีเท่าไหร่ เดินไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงแล้ว โลเคชั่นนี้จะอยู่ตรงร้านตรอกสีลมก็เป็นร้านนั่งดื่มบรรยากาศชิลๆอะแหละ ถ้าจะมาถ่ายรูปด้วยแนะนำให้นั่งตรงริมกำแพงนะจะมีมุมให้ถ่ายรูป ด้วยความที่เป็นร้านนั่งดื่มอันนี้คือไม่สามารถกางขาตั้งกล้องได้นะ มุมนี้จะใช้เลนส์ไวด์หรือเลนส์นอมอลก็ได้

 

       โลเคชั่นที่ 3 วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร โลเคชั่นนี้มีที่ให้ส่องจากหลายที่นะ แต่ในรูปของเราจะส่องจากซอย ARUN Riverside ใครหาไม่เจอใช้ Google Map นำมาเลยก็ได้ โลเคชั่นนี้เราใช้ระยะประมาณ 100mm ในการถ่ายเพราะอยากให้เฟรมภาพออกมาดูแน่นๆ วัดอรุณจะได้เด่นๆ

 

       โลเคชั่นที่ 4 ไม่ไกลจากวัดอรุณเท่าไหร่เดินพอได้เหงื่อแบบกรุบๆ ก็เป็นโลเคชั่นแมสๆอีกที่นึงเช่นกัน ก็คืออนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้วยความที่ไม่อยากแมส ไม่อยากได้รูปเหมือนคนอื่นๆ เราเลยใช้เทคนิคนิดหน่อยเพื่อให้ได้ภาพนี้มา คือการใช้จอมือถือหมุนๆตรงหน้าเลนส์สร้าง Reflection ตรงบริเวณภาพด้านล่าง โลเคชั่นนี้เราใช้เลนส์ไวด์ในการถ่ายนะครับ

 

       โลเคชั่นที่ 5 ก็อยู่ตรงโซนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเช่นกัน ตรงนี้ก็เป็นโลเคชั่นสุดแมสที่แบบโคตรแมส แมสไม่ไหวววว คือมุมเสาชิงช้า แต่เราอยากได้มุมมองที่ไม่เหมือนคนอื่นๆเลยเอาเทคนิคจอมือถือสร้าง Reflection มาใช้กับที่นี่ด้วย ที่เห็นเส้นไฟตรง Reflection คล้ายๆสายฟ้าอันนี้เป็นเพราะเรามือสั่นนะ ถถถ แต่ภาพออกมาเราชอบซ่ะงั้น โลเคชั่นนี้เราแนะนำเลนส์ไวด์ควรเป็นตัวหลัก

 

       โลเคชั่นที่ 6 สวนป่าเบญจกิติ อีกโลเคชั่นสุดแมสที่พึ่งเดบิวต์ไปเมื่อไม่นานนี้ ด้วยความเป็นโลเคชั่นที่มีทางเดินยาวๆ สวยๆ บรรยากาศดีๆ สายน้าทั้งหลายเลยมาถ่ายรูปสาวๆกันที่นี่กันอย่างล้นหลาม ยิ่งตอนเย็นพระอาทิตย์ตกคือสวยจัดๆแต่คนก็แน่นเช่นกัน ส่วนใครไม่รีบกลับจะรอให้ฟ้ามืดแล้วถ่ายเป็น Night Cityscape ก็ได้ Mood สวยๆไปอีกแบบ เลนส์เราแนะนำเป็นพวกระยะนอมอลจนไปถึงเทเลนะ

 

       โลเคชั่นที่ 7 สะพานกรุงเทพ โลเคชั่นนี้มีกลิ่นความเป็น NYC อยู่ไม่น้อย ถ่ายได้ตั้งแต่ช่วงเย็นๆไปจนถึงช่วงฟ้ามืดกันเลย สำหรับถ่ายตอนกลางคืนถ้าไปวันที่ Asiatique เปิดไฟชิงช้าสวรรค์ ภาพที่ออกมาจะสมบูรณ์ขึ้นทันที ภาพนี้เราถ่ายเป็นช่วงที่อีกนิดพระอาทิตย์ก็จะลับขอบฟ้าไปแล้วแต่ยังมีแสงสุดท้ายส่องถึงยอดตึกอยู่บวกกับ Asiatique เปิดไฟชิงช้าสวรรค์พอดี ภาพที่ออกมาตึกเลยดูไม่จมไปกับความมืด ตรงนี้เราใช้เลนส์เทเลเป็นหลักนะเพราะตรงมุมที่ส่องค่อนข้างไกลจากอีกฝั่งพอสมควร

 

       โลเคชั่นที่ 8 Siamscape ตรงนี้เป็นโลเคชั่นที่พึ่งเปิดไปไม่นานแต่ก็แมสอย่างรวดเร็ว ก็มุมเขาสวยจริงอะเนาะ ส่วนมากก็จะมาถ่ายรูป Portrait กันเป็นหลักนะ แต่ถ้ารอจนฟ้ามืดก็สามารถถ่าย Night Cityscape ได้พอกรุบๆ แต่ต้องรีบถ่ายนะเพราะปิดค่อนข้างไว ที่เราถ่ายมาเป็นช่วงคาบเกี่ยวพระอาทิตย์ตกพอดีฟ้าเลยมีแสงอยู่ แต่ตัวตึกมืดและเปิดไฟกันแล้ว โลเคชั่นนี้สามารถใช้เลนส์ได้เกือบทุกระยะเลยนะ

 

       โลเคชั่นที่ 9 มาเปลี่ยนฟีลเป็น Street/Snap กันบ้าง ตรงนี้คือซอยธนิยะสีลมนะ ใครอยากได้ Mood ความเป็นญี่ปุ่นกลางคืนแนะนำเลยต้องมา มีร้านญี่ปุ่นป้ายญี่ปุ่นเกือบทั้งซอย เดินถ่ายได้แบบเพลินๆ เลนส์ที่แนะนำก็เป็นพวกระยะนอมอลเป็นหลัก

 

       โลเคชั่นที่ 10 ปิดท้ายด้วยโลเคชั่นถ่ายรูปกลางคืนในตำนานอย่างเยาวราช สำหรับเราเสน่ห์ของเยาวราชก็คือบรรยากาศยามค่ำคืนเนี่ยแหละ สายถ่ายรูปก็ถ่ายได้ทั้งอาหารสตรีทฟู้ดไปจนถึง Street/Snap กันเลย ภาพที่เราถ่ายมาเราอยากให้มีการเคลี่อนไหวอยู่ในภาพด้วยเลยพกขาตั้งกล้องไปเพื่อลากไฟรถและสร้าง Motion Blur ของคนที่เดินไปมา ก็ได้ Mood ที่สวยไปอีกแบบ เลนส์ก็ได้ตั้งแต่ช่วงไวด์ไปจนถึงเทเลกันเลย

       ครบแล้ว 10 โลเคชั่นถ่ายรูปกรุงเทพกลางคืนกันแบบจุกๆ สำหรับใครอยากเก็บให้ครบทั้ง 10 โลเคชั่นเราแนะนำว่าลองวางแผนดีๆว่าแต่ละวันจะไปตรงไหนบ้าง จุดไหนใกล้กันบ้างก็มัดรวมมาไว้ในวันเดียวกัน วางแผนดีๆไม่เกิน 3 วันก็เก็บหมดแล้ว

เขียน/เรียบเรียง/ถ่ายรูป
ช่างภาพชื่อดังฐานะร่ำรวย

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:

หมวดหมู่สินค้า