มั่นใจ! กล้องและเลนส์ทุกตัว
มีประกันสินค้าในไทย
จุดเด่น Sony FE 50-150mm f2 GM
- ระยะเลนส์ 50-150mm ครอบคลุมทุกการใช้งาน
- ตอบโจทย์ทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโอ
- 1 เลนส์แต่เป็นเหมือนร่างรวมของ 3 เลนส์เทพสายน้า (50mm, 85mm & 135mm)
- โครงสร้างชุดเลนส์แบบ 19 ชิ้น 17 กลุ่ม
- มีชิ้นแก้วพิเศษ ED 3 ชิ้น, Super ED 2 ชิ้น, XA 2 ชิ้น และ Aspherical 2 ชิ้น
- ระยะโฟกัสใกล้สุด 40cm(W) - 74cm(T) จากระนาบเซ็นเซอร์
- หน้าเลนส์ขนาด 95mm
- ควบคุมรูรับแสงด้วยชุดไดอะแฟรมแบบขอบโค้ง จำนวน 11 กลีบ
- เปิดรูรับแสงได้กว้างสุดที่ f2 และหรี่รูรับแสงได้แคบสุดที่ f22
- ขับเคลื่อนระบบโฟกัสด้วย XD Linear Motor 4 ตัว
- น้ำหนัก 1,340g
หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทางแชท ได้ที่ m.me/BIGCAMERACLUB
Sony FE 50-150mm f/2 GM Lens (Sony E)
SEL50150GM

เลนส์ซูมระยะไกล F2 สุดล้ำเพื่อการถ่ายทอดอารมณ์แบบใหม่
พัฒนาเพื่อครีเอเตอร์ที่ต้องการความอเนกประสงค์และการถ่ายทอดแห่งอนาคต เลนส์ซูมระยะไกลนี้คือเลนส์ตัวแรกของโลก ที่มาพร้อมความยาวโฟกัสสูงสุด 150 มม. และรูรับแสง F2 โบเก้ลึกทำงานร่วมกับการบีบอัดระยะไกลเพื่อภาพบุคคลสุดสร้างสรรค์ และรูรับแสงขนาดใหญ่เหมาะกับกิจกรรมในร่ม ทั้งหมดนี้มาพร้อมการซูมภายในที่อยู่ในเลนส์ขนาดกะทัดรัดที่มีน้ำหนักเพียง 1,340 ก. (47.3 ออนซ์, ไม่รวมฐานขาตั้งกล้อง)
ความละเอียดที่คุณคาดหวังจากเลนส์ไพรม์คุณภาพสูง
การออกแบบและการผลิตออปติคอลที่เป็นนวัตกรรมช่วยให้ได้ประสิทธิภาพที่ไม่เคยมีมาก่อน ชิ้นเลนส์ XA (Extreme Aspherical) ที่แม่นยำสองชิ้นในการออกแบบออปติคอลที่ทันสมัยผสานกับความคาดเคลื่อนที่ควบคุมอย่างพิถีพิถัน มอบความละเอียดอันน่าทึ่งที่ทุกขนาดรูรับแสง รวมถึง F2 ชิ้นกระจก Super ED (Extra-low Dispersion) สองชิ้นและชิ้นกระจก ED สามชิ้นช่วยลดความคลาดเคลื่อนของสีให้น้อยที่สุด ขณะที่การเคลือบ Nano AR II ช่วยลดแสงจ้าและภาพซ้อน
การเคลื่อนย้ายและการจับถือที่ยอดเยี่ยมในเลนส์ซูมระยะไกล F2
เลนส์ซูมระยะไกลรูรับแสงขนาดใหญ่มอบการจับถือที่ง่ายดายด้วยน้ำหนักเพียง 1,340 ก. (47.3 ออนซ์, ไม่รวมฐานขาตั้งกล้อง) และความยาว 200 มม. (7-7/8 นิ้ว) แม้จะมีรูรับแสงขนาดใหญ่ ก็สามารถถือได้โดยไม่เมื่อยล้า การซูมภายในช่วยให้ได้สมดุลอันยอดเยี่ยมที่ช่วยปรับปรุงการจับถือสำหรับกีฬาในร่มหรือวัตถุที่ใกล้เคียงกันให้เหมาะสม ช่วง 50-150 มม. ช่วยให้ถ่ายอย่างต่อเนื่องได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนเลนส์ในหลายสถานการณ์
AF ที่รวดเร็วและแม่นยำ และการติดตามที่เกาะติดวัตถุ
มอเตอร์แนวราบ XD (Extreme Dynamic) ที่แม่นยำสี่ตัวขับเคลื่อนกลุ่มโฟกัสเพื่อการโฟกัสที่รวดเร็ว แม่นยำ และเงียบ ซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพการโฟกัสอัตโนมัติของตัวกล้องสมัยใหม่ การติดตามวัตถุสามารถติดตามได้อย่างง่ายดายแม้เมื่อถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงสุดของ α9 III ที่ 120 fps3และยังน่าเชื่อถืออย่างสม่ำเสมอแม้ขณะซูม นี่คือเลนส์ที่เหมาะสำหรับมืออาชีพที่การถ่ายให้ได้ภาพที่ต้องการมีความสำคัญอย่างมาก
การถ่ายทอดและการใช้งานขั้นสูงสำหรับภาพยนตร์
ความยาวโฟกัสไหลลดลงอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อภาพระดับภาพยนตร์อันราบรื่น และ Linear Response MF ช่วยให้สามารถโฟกัสด้วยตัวเองอย่างแม่นยำเพื่อความคมชัดและความละเอียดสูงสุด สามารถใช้โฟกัสแบบแร็กและเอฟเฟกต์ซูมได้กับระยะชัดลึกของ F2 เพื่อการเปลี่ยนโฟกัสที่เป็นธรรมชาติที่นำสายตาของผู้ชม โฟกัสที่แม่นยำสำหรับการบันทึกอัตราเฟรมสูง 4K 120p/FHD 240p เป็นเรื่องง่าย และทั้งระบบทำงานโดยมีเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนน้อยที่สุด
การควบคุมและความน่าเชื่อถือระดับมืออาชีพ
การใช้งานได้รับการยกระดับด้วยวงแหวนรูรับแสงพร้อมสวิตช์เปิด/ปิดแบบคลิกและสวิตช์ล็อก ปุ่มล็อกโฟกัสที่กำหนดได้สามปุ่ม และสวิตช์ DMF ที่ช่วยให้สามารถสลับไปโฟกัสด้วยตัวเองชั่วคราวขณะใช้โฟกัสอัตโนมัติได้ และถึงแม้เลนส์จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ก็มีพื้นที่่ว่างเหลือเพียงพอสำหรับกริ๊ปกล้อง ฐานขาตั้งกล้องที่ถอดออกได้มีรูสกรู 1/4 นิ้ว และ 3/8 นิ้ว และการออกแบบป้องกันฝุ่น/ความชื้นยังช่วยให้มั่นใจว่ามีความน่าเชื่อถือสูงสุด
การกำหนดค่าเลนส์
เลนส์ซีรีส์ G Master™ นำการถ่ายภาพและการถ่ายทอดอารมณ์ไปสู่ระดับที่ไม่สามารถทำได้ในอดีต ด้วยการผสานความละเอียดสูงเป็นพิเศษให้เข้ากันกับโบเก้ฉากหลังนุ่มละมุนได้อย่างน่าทึ่ง
[1] เลนส์ Extreme Aspherical (เลนส์ XA) [2] เลนส์ Aspherical [3] กระจก Super ED [4] กระจก ED (Extra-low Dispersion)
MTF Chart
MTF (Modulation Transfer Function) อธิบายว่าเลนส์ให้รายละเอียดของภาพได้ดีเพียงใด โดยวัดจากระดับคอนทราสต์ที่ได้ระหว่างเส้นที่ห่างกันอย่างเหมาะสม
[1] คอนทราสต์ (%) [2] ระยะทางจากศูนย์กลางออปติคอลของเลนส์ (มม.) [3] ที่ 50 มม. / รูรับแสงสูงสุด [4] ที่ 50 มม. / รูรับแสง F8 [5] ที่ 150 มม. / รูรับแสงสูงสุด [6] ที่ 150 มม. / รูรับแสง F8 [7] ความถี่เชิงพื้นที่ [8] 10 เส้นคู่ / มม. [9] 30 เส้นคู่ / มม. [10] ค่า Radial [11] ค่า Tangential
ข้อดีของเลนส์สำหรับการถ่ายวิดีโอของ Sony
เรียนรู้ข้อดีสำคัญ 4 ประการของการใช้เลนส์ E-Mount ของ Sony สำหรับการถ่ายวิดีโอ การผสมผสานระหว่างเลนส์และกล้องของ Sony จะช่วยยกระดับประสบการณ์การสร้างสรรค์วิดีโอของคุณ
Color | Cream |
---|---|
Built-in Flash | No |
Viewfinder | No |
Clean HDMI | No |